Phân tích thị trường mục tiêu là hoạt động vô cùng quan trọng trong bước đầu thâm nhập thị trường của một sản phẩm. Bài viết này Winmap chia sẻ 3 công cụ phân tích và chi tiết cách sử dụng.
Sử dụng ChatGPT tự động tạo chân dung người dùng
Bước 1: Để sử dụng được tính năng này bắt buộc bạn phải có tài khoản ChatGPT. Đăng ký tài khoản tại đường link: Link đăng ký
Bước 2: Mở trình duyệt Chrome, search google từ khóa Chrome Web Store
Bước 3: Truy cập Chrome Web Store, tìm extention AIPRM for ChatGPT
Bước 4: Click chuột vào Add to Chrome để cài đặt
Bước 5: Sau khi cài đặt AIPRM, đăng nhập vào ChatGPT và chọn Buyer Persona Legend
Bước 6: Nhập từ khóa theo cú pháp: Sản phẩm đang kinh doanh – Nơi bán
Ví dụ: Bánh quy – Hà Nội
Với một vài thao tác đơn giản ChatGPT đã giúp bạn tạo chân dung người dùng một cách hoàn toàn tự động. Ngoài công dụng trên, AIPRM for ChatGPT còn có rất nhiều tính năng khác hỗ trợ công việc như:
- Nghiên cứu và gợi ý từ khóa
- Viết bài quảng cáo tự động
- Viết tiêu đề mô tả sản phẩm
- Xây dựng chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp
- Và gần 2500 chức năng khác …
Sử dụng Semrush nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, phân tích đối thủ cạnh tranh, … Giá chỉ từ $100/tháng. Có thể sử dụng bản Demo để tìm hiểu trước theo đường link: Link demo Semrush
Sử dụng Metric nghiên cứu thị trường Thương mại điện tử
Phân tích thị trường trên nền tảng thương mại điện tử, phân tích sản phẩm bán chạy, báo cáo chi tiết của thương hiệu bất kỳ. Giá sử dụng dịch vụ từ 1.500.000đ/năm
Ví dụ: Tính năng bán cáo nghiên cứu thị trường nước Lavie
Báo cáo thị trường Nước suối lavie dành cho doanh nghiệp – Cập nhật tháng 04/2023
Winmap hy vọng 3 công cụ trên sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp nghiên cứu thị trường mục tiêu một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.