/
/
Phần mềm DMS – 5 bí quyết hoàn hảo giúp doanh nghiệp tăng trưởng 200% lợi nhuận

Phần mềm DMS – 5 bí quyết hoàn hảo giúp doanh nghiệp tăng trưởng 200% lợi nhuận

Nôi dung chính

Thế kỷ 21 hiện đại kéo theo công nghệ công nghệ 4.0 ra đời được coi là bước tiến vượt bậc đối với ngành công nghiệp hiện đại. Công nghệ điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu big Data đã giúp cho các doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn trong việc đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Và phần mềm DMS – một giải pháp quản lý hệ thống phân phối hiện đại được coi là một trong những sản phẩm sáng tạo của công nghệ 4.0 đã mang đến cho các doanh nghiệp các giải pháp giúp loại bỏ phương thức làm việc thủ công, giảm thiểu tối đa những sai sót không đáng có, thao tác nhanh chóng và chính xác.

phan-mem-dms-5-bi-quyet-hoan-hao-giup-doanh-nghiep-tang-truong-200-loi-nhuan

Giải thích về phần mềm DMS 

Chắc hẳn có rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay chưa biết đến phần mềm DMS cũng như những công dụng mà phần mềm mang đến cho khách hàng của mình. Vậy DMS là phần mềm gì?

Phần mềm DMS là tên viết tắt của cụm từ Distribution management system. Được biết đến là phần mềm hệ thống giúp quản lý các kênh phân phối. Sử dụng phần mềm DMS sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát các hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường. Các hoạt động bán hàng của nhân viên bán hàng hay các chương trình khuyến mãi – trả thưởng – tích lũy – trưng bày sản phẩm đều được cập nhật liên tục để các nhà quản lý có thể nắm bắt một cách dễ dàng.

Đối tượng của phần mềm DMS

Phần mềm DMS là một phần không thể tách rời đối với các doanh nghiệp sản xuất và phân phối. Và đặc biệt đối với những doanh nghiệp lớn có quy mô nhân sự lên đến hàng trăm, hàng nghìn người thì phần mềm DMS chắc chắn sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình quản lý và vận hành. 

Vậy phần mềm DMS có thể sử dụng đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí là doanh nghiệp siêu nhỏ hay không? Các doanh nghiệp nhỏ có nhất thiết cần đến phần mềm DMS hay không?

Câu trả lời là có, vì những doanh nghiệp vừa và nhỏ khi sử dụng phần mềm DMS có thể nắm bắt được thị trường một cách nhanh chóng, giúp kiểm soát các kênh phân phối một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể dễ dàng quản lý được tính hiệu quả trong công việc của đội ngũ nhân viên bán hàng. 

5 bí quyết hoàn hảo giúp doanh nghiệp tăng trưởng 200% lợi nhuận

Khi sử dụng phần mềm DMS không chỉ giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt được hiệu quả hoạt động của các kênh phân phối mà công cụ này còn đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp có thể tăng trưởng lên đến 200% lợi nhuận trong năm. Và dưới đây sẽ là 5 bí quyết hoàn hảo khi sử dụng phần mềm DMS mà doanh nghiệp cần biết để gia tăng lợi nhuận trong năm.

Hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Một trong những công dụng tuyệt vời phải kể đến khi sử dụng phần mềm DMS đó chính là công dụng giúp tìm kiếm lượng khách hàng tiềm năng lớn cho doanh nghiệp. Giải pháp DMS được đưa vào doanh nghiệp sẽ làm tăng lượng khách hàng tiềm năng thông qua các ứng dụng có tính bao phủ, hiệu chỉnh và phân tích được hệ thống bán hàng trực quan dựa trên bản đồ số. Từ các số liệu được phân tích sẽ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng những chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng chính xác và tối ưu hóa được hệ thống sale.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sau khi tìm kiếm được lượng khách hàng tiềm năng thì phần mềm DMS sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành các đối tượng khách hàng chiến lược thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Phần mềm sẽ hỗ trợ thu thập đầy đủ các thông tin cần thiết về khách hàng. Giúp kiểm soát các chương trình bán hàng đang chạy, tăng chỉ tiêu bán hàng thường xuyên và đặc biệt các đơn hàng sẽ được chuyển đổi nhanh chóng thông qua hệ thống đặt hàng tự động. Phần mềm sẽ tự động hóa quy trình đặt hàng và cung ứng hàng hóa từ nhà sản xuất đến nhà phân phối để loại bỏ phương thức thủ công, giúp giảm thiểu những sai sót về số liệu và giúp tiết kiệm thời gian hơn trong quá trình kinh doanh. 

Giúp tăng số lượng đơn hàng cho doanh nghiệp

Phần mềm sẽ có những ứng dụng tích hợp chung để giúp thúc đẩy doanh số bán của nhân viên bán hàng bằng cách nhắc nhở nhân viên bán hàng về các thời điểm khách hàng viếng thăm hàng ngày. Thiết lập KPI cho nhân viên bán hàng, tạo ra những động lực để giúp cho nhân viên bán hàng có thể tăng doanh số bán, nâng cao hiệu suất làm việc. 

Tăng giá trị của mỗi đơn hàng

Giải pháp Sales Cloud DMS trong phần mềm DMS sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết lập các chỉ tiêu đối với từng mặt hàng được bán ra khác nhau như: cho phép đưa ra các chỉ tiêu về mặt hàng nổi bật của doanh nghiệp hoặc đưa ra các chỉ tiêu bán hàng cho từng nhà phân phối, từng kênh phân phối trong chuỗi cung ứng hàng hóa. Từ đó, giúp doanh nghiệp ngày một gia tăng giá trị của từng đơn hàng. 

Tăng 200% lợi nhuận cho doanh nghiệp

Một trong những lợi ích cực kỳ quan trọng phải kể đến trong quá trình sử dụng phần mềm DMS đó chính là việc hỗ trợ doanh nghiệp có thể kiểm soát các loại chi phí vận hành trong quá trình bán hàng một cách hiệu quả. Giúp hạn chế chi phí về nhân sự, kiểm soát chi phí hiệu quả đối với các chương trình khuyến mãi. Cho ra các con số chính xác để nhà quản lý có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng, kịp thời và chính xác. 

Giới thiệu chung về phần mềm DMS Winmap

Khi kích hoạt Tài khoản trên hệ thống, ngay lập tức doanh nghiệp sử dụng phần mềm Winmap DMS trên trình duyệt website hoặc trên bất cứ thiết bị smartphone có kết nối internet. Phần mềm hỗ trợ quản lý và kiểm soát tất cả hoạt động kinh doanh trong kênh phân phối.

DMS Winmap giúp doanh nghiệp cập nhật số liệu từ thị trường. Nhà quản lý có thể kiểm soát được số lượng hàng tồn tại điểm bán hàng, đại lý,…để đưa ra những kế hoạch sản xuất hàng hóa, điều phối hàng hóa đến điểm bán kịp thời.

phan-mem-dms-winmap-quan-ly-kenh-phan-phoi-09

Việc cập nhật số liệu liên tục giúp cho doanh nghiệp dễ dàng quản lý hình ảnh sản phẩm trưng bày, độ phủ điểm bán và tình trạng hoạt động của từng điểm bán,… Đây là những yếu tố khó theo dõi và quản lý nếu không có hỗ trợ của phần mềm DMS Winmap.

Quản lý kênh phân phối hiệu quả giúp doanh nghiệp đẩy mạnh mục tiêu về doanh thu, doanh số bán hàng, số lượng đơn hàng, tăng thêm số lượng điểm bán mới & thúc đẩy năng lực bán hàng trên từng điểm bán.

Từ đó, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả bán hàng từng vùng bán hàng và có chiến lược cụ thể để xây dựng & phát triển kênh phân phối hiệu quả.

Tự động hóa bán hàng qua SmartPhone

DMS Winmap đóng vai trò như một công cụ “ tự động hóa bán hàng” thông qua các thiết bị smartphone. Phần mềm hỗ trợ các nhân viên bán hàng thao tác nghiệp vụ theo quy trình chuẩn của doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và gia tăng chất lượng chăm sóc điểm bán.

Tại sao lại gọi “tự động hóa bán hàng”?

Phần mềm sẽ tự động gợi ý đơn hàng tại mỗi điểm bán. Chỉ cần sử dụng smartphone kết nối internet, nhân viên bán hàng có thể lên đơn hàng và gửi về cho kế toán công ty.

Bên cạnh đó, thông tin liên quan đến chương trình khuyến mãi cũng được tự động tính toán theo từng đơn hàng, điểm bán & nhân viên kinh doanh không cần tính toán theo phương pháp thủ công “dễ sai sót mà không minh bạch”.

Quản lý, Giám sát nhân sự bán hàng

Phần mềm giúp nhà quản lý kiểm soát, theo dõi hiệu suất công việc của từng nhân viên bán hàng. Mặc dù nhân viên bán hàng đang ngoài thị trường nhưng với bản đồ số, nhà quản lý có thể kiểm tra (số lần ghé thăm điểm bán, thời gian di chuyển của nhân viên bán hàng và tổng thời lượng làm việc của nhân viên) để biết được nhân viên bán hàng có tích cực làm việc, có chăm sóc điểm bán tốt hay không!

Cách sử dụng phần mềm DMS Winmap

Để bạn hiểu và sử dụng phần mềm DMS Winmap hiệu quả, dưới đây là một vài chia sẻ chi tiết về cách sử dụng phần mềm.

Khởi tạo vai trò người dùng theo cơ cấu tổ chức

Với bất cứ phần mềm quản lý doanh nghiệp nào thì bước khởi tạo vô cùng quan trọng, tạo nền móng cho công việc quản lý trên phần mềm.

Mỗi doanh nghiệp lại có cơ cấu về phòng ban, cơ cấu tổ chức khác nhau. Và trong mỗi phòng ban lại chia nhỏ ra những chức vụ (chức danh) để được phân quyền hạn.

Khởi tạo vai trò người dùng theo cơ cấu tổ chức & dữ liệu về người dùng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý, bảo mật thông tin thay thế hình thức quản lý truyền thống kém an toàn và hiệu quả.

phan-mem-dms-winmap-quan-ly-kenh-phan-phoi-07

Khởi tạo thông tin sản phẩm & điểm bán

Sau khi khởi tạo cơ cấu phòng ban & nhân sự kinh doanh, doanh nghiệp cần khởi tạo thông tin liên quan đến sản phẩm, thông tin điểm bán để lên chính sách giá cả, chiết khấu cho từng mặt hàng, đối tượng điểm bán cho vùng khác nhau.

Bạn có thể tạo danh mục sản phẩm gồm có: đơn vị tính, nhà cung cấp, nhãn hiệu hàng hóa,…

Bạn có thể thêm mới thông tin điểm bán: Tên điểm bán, địa chỉ, số điện thoại, email, Nhân viên bán hàng chăm sóc điểm bán, ASM, vùng hoạt động, …

Lên danh sách sản phẩm, chương trình khuyến mãi

Thông thường nhân viên bán hàng khi chào bán sản phẩm đến điểm bán mang theo catalogue, bảng giá sản phẩm,…

Với phần mềm DMS Winmap, bạn chỉ cần sử dụng thiết bị di động có cài đặt phần mềm có thể truy cập đến thông tin về sản phẩm giới thiệu cho điểm bán.

Không những thế, chương trình khuyến mãi được cập nhật nhanh chóng và chính xác ở từng thời điểm.

Vậy nên, doanh nghiệp thiết lập thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi trên phần mềm, toàn bộ nhân viên kinh doanh & điểm bán đều nhận thông báo ngay lập tức.

phan-mem-dms-winmap-06

Quản lý hàng tồn kho

Kế toán kho có thể input thông tin hoặc nhập trực tiếp trên phần mềm số dư đầu kỳ của từng mặt hàng, lô hàng.

Từ dữ liệu tồn kho sản phẩm, phòng kinh doanh đưa ra KPI cho nhân sự bán hàng & chương trình khuyến mãi cho điểm bán, giúp tối ưu hiệu suất bán hàng, hạn chế tối đa hàng hoàn, hàng hết hạn sử dụng.

Thiết lập tuyến bán hàng

Doanh nghiệp có thể phân chia công việc quản lý, giám sát điểm bán theo từng khu vực hay Vùng bán hàng.

Trong vùng bán hàng, bạn phân chia tuyến bán hàng cho nhân viên bán hàng ghé thăm điểm bán theo từng khoảng thời gian cụ thể.

phan-mem-dms-winmap-quan-ly-kenh-phan-phoi-07

Bán hàng thông qua ứng dụng di động

Thông thường nhân viên bán hàng sẽ lên đơn hàng bằng cách ghi chép, gọi điện thoại hoặc gửi mail cho bộ phận kho, kế toán,..

Với phần mềm DMS Winmap, nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tạo đơn hàng ngay trên thiết bị di động. Chỉ với thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo đơn hàng khi đi thị trường để gửi đến cho các bộ phận tiếp nhận đơn hàng xử lý.

Bán hàng thông qua website

Không chỉ sử dụng trên thiết bị di động mà nhân viên còn có thể quản lý, giảm sát hoạt động bán hàng trên website.

Thông qua mạng internet, nhân viên có thể truy cập vào phần mềm để lên đơn hàng, tiếp nhận đơn hàng, tạo phiếu xuất kho,…Từ đó giúp quản lý thông tin chính xác, rút ngắn thời gian tiếp nhận đơn hàng.

Tổng hợp kết quả bán hàng thông qua hệ thống báo cáo

Phần mềm đưa ra báo cáo giúp cho nhà quản trị doanh nghiệp tổng hợp kết quả bán hàng. Dưới đây là báo cáo trong hệ thống phần mềm DMS Winmap:

  • Báo cáo giám sát: Thông qua báo cáo giám sát nhà quản lý, nhân sự bán hàng sẽ tổng hợp được thời gian và vị trí của nhân viên trong tháng làm việc qua hệ thống chấm công, khai báo vị trí, thời gian làm việc, thời gian ghé thăm điểm bán đối với nhân viên bán hàng.
  • Báo cáo đơn hàng: Báo cáo này sẽ giúp nhà quản lý có thể tổng hợp tất cả đơn hàng theo nhân viên bán hàng hay tổng hợp toàn bộ đơn hàng của điểm bán theo điều kiện lọc: thời gian, theo tuyến bán hàng, theo sản phẩm, theo chương trình khuyến mãi,…
  • Ngoài ra, hệ thống còn đưa ra báo cáo bán hàng theo điều kiện lọc: nhân viên bán hàng, từng mặt hàng, điểm bán,..
  • Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể theo dõi số lượng hàng đang còn tồn trong kho, các hoạt động nhập xuất hàng hóa trong kỳ.
  • Để tính lương nhân sự thì doanh nghiệp cần đến báo cáo đánh giá KPIs. Báo cáo này sẽ tổng hợp tình hình thực hiện các chỉ tiêu KPIs của từng nhân viên bán hàng theo các chỉ tiêu: số lượng điểm bán thăm, doanh thu, sản lượng bán hàng từng mặt hàng,…

Ngoài ra, nhiều loại báo cáo khác mà bạn có thể tham khảo với phần mềm quản lý Winmap.

Phần mềm bán hàng DMS Winmap khác gì so với các phần mềm khác

Vậy phần mềm DMS Winmap có những điểm gì khác biệt so với các phần mềm khác? Hầu hết các tính năng của DMS Winmap đều giống với phần mềm DMS chung. Tuy nhiên, Winmap DMS có những điểm khác biệt đáng chú ý sau:

  • Nâng cao tinh thần & sự tập trung cho Nhân viên kinh doanh
  • Khai thác tối đa năng lực bán hàng của Điểm bán
  • Tìm kiếm & mở rộng Điểm bán hoàn toàn tự động
  • Giúp các bộ phận có sự phối hợp liên kết chặt chẽ
  • Thông tin liền mạch, giảm thiểu tối đa gian lận & số liệu ảo
  • Tự động hóa 90% hoạt động trong kênh phân phối

Qua bài viết trên của WinMap về phần mềm DMS, có thể thấy được đây là một trong những phần mềm mang đến nhiều lợi ích trong quá trình hoạt động và quản lý kênh phân phối của mọi doanh nghiệp đúng không nào!

Tags:
Chia sẻ bài viết này
5/5 - (2 votes)
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin