/
/
Hé mở bức màn bí mật về bán sản phẩm ở hội chợ

Hé mở bức màn bí mật về bán sản phẩm ở hội chợ

Nôi dung chính

Hội chợ là một hình thức triển lãm kết hợp với kinh doanh khá quen thuộc với nhiều người. Hình thức này sẽ giúp thu hút nhiều nhãn hàng tham gia để tiếp cận các khách hàng đến tham gia hội chợ nhằm xả hàng tồn hay giới thiệu các sản phẩm mới. Và để giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn về các hoạt động của hội chợ thì bài viết này WinMap sẽ mang đến cho bạn tất tần tật các kiến thức về bán sản phẩm ở hội chợ!

he-mo-buc-man-bi-mat-ve-ban-san-pham-o-hoi-cho

Định nghĩa về hội chợ 

Hội chợ là các hoạt động tuyên truyền nhằm giới thiệu các sản phẩm mới hoặc các sản phẩm nổi bật của các doanh nghiệp, nhãn hàng nhằm thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm, nâng cao doanh số và giúp phổ biến thương hiệu của doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng mới. Bản chất của hội chợ là để nâng cao hoạt động giao dịch thương mại.

Hội chợ thường được tổ chức để trưng bày các sản phẩm, mặt hàng với quy mô và diện tích lớn nhằm thu hút một lượng lớn các khách hàng đến thăm quan và mua sắm. Thông qua hội chợ mà các khách hàng có thể đến xem trực tiếp các sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy hoạt động bán hàng, các hoạt động ký kết hợp đồng và tuyên truyền hình ảnh, thương hiệu cho các doanh nghiệp tham gia hội chợ.

Những lợi ích hấp dẫn khi doanh nghiệp tham gia bán sản phẩm tại hội chợ

Tham gia vào các hội chợ triển lãm sẽ mang đến cho các doanh nghiệp những lợi ích hấp dẫn như:

Doanh số bán hàng gia tăng “đột biến”

Thông thường số lượng người đến với hội chợ tham quan, mua sắm lên đến khoảng vài nghìn người. Do lượng khách tham quan đông nên sẽ dễ dàng thúc đẩy lượng mua sắm và giúp cho các doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số bán hàng trong suốt quá trình hội chợ diễn ra.

Xả kho hàng tồn trong “tích tắc”

Thông thường hội chợ đông người là do các sản phẩm được bày bán đều là các sản phẩm có giá cả phải chăng hoặc có chương trình giảm giá đặc biệt để doanh nghiệp có thể xả kho hàng tồn của mình. Các món hàng độc, lạ được bày bán với mức giá rẻ sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là các bạn trẻ.

Quảng bá thương hiệu đến với các khách hàng tiềm năng

Ngoài việc giúp cho doanh thu của doanh nghiệp tăng lên thì doanh nghiệp khi tham gia hội chợ còn có cơ hội tiếp cận với số lượng lớn các khách hàng tiềm năng và thúc đẩy quá trình quảng bá thương hiệu. Tại hội chợ mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách hàng, mỗi khách hàng đi qua gian hàng của bạn thì sẽ là một cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm cực kỳ tốt.

he-mo-buc-man-bi-mat-ve-ban-san-pham-o-hoi-cho

Gợi ý cách bán sản phẩm ở hội chợ

Tại hội chợ có rất nhiều gian hàng với nhiều mặt hàng khác nhau. Vậy nên, để giúp tăng cơ hội bán hàng và quảng bá sản phẩm thì bạn phải cần có chiến lược khi tham gia bán hàng tại hội chợ. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cách bán sản phẩm tại hội chợ hiện nay.

Xây dựng sự chú ý với cách trưng bày sản phẩm

Hội chợ là nơi có rất nhiều gian hàng của các doanh nghiệp khác nhau để bày bán sản phẩm. Chính vì thế để thu hút được sự chú ý của khách hàng trong hàng trăm gian hàng được bày bán thì đòi hỏi các doanh nghiệp cần có kế hoạch trưng bày sản phẩm sao cho phù hợp. Bạn có thể thu hút khách hàng khi đến với gian hàng của doanh nghiệp mình bằng những cách sau đây:

  • Có các sản phẩm dùng thử để khách hàng tăng thêm những trải nghiệm khi tham quan, mua sắm.
  • Kết hợp với điểm bán đồ ăn nhanh, nước uống để thu hút khách hàng.
  • Tổ chức các trò chơi hấp dẫn, náo nhiệt và có các phần quà bất ngờ cho khách hàng khi tham gia. 
  • Đưa các yếu tố âm thanh sôi động, bắt tai tại gian hàng của mình.

Tạo động nhắm tới các khách hàng mục tiêu

Hội chợ là nơi các doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược bán hàng đối với khách hàng mục tiêu của mình. Bạn có thể quảng bá sản phẩm với các chiến lược marketing phù hợp để thu hút các đối tượng khách hàng mục tiêu từ đó gia tăng doanh số bán hàng một cách hiệu quả nhất.

Cung cấp trải nghiệm song song với việc cung cấp sản phẩm

Nên lưu ý một điều, khách hàng của bạn chỉ muốn mua sản phẩm nếu như họ cảm thấy ấn tượng. Vậy nên, trong chiến dịch thúc đẩy doanh số bán hàng ở hội chợ đừng nên đặt nặng vấn đề bán sản phẩm mà bạn cần phải tăng thêm các trải nghiệm thú vị cho khách hàng của bạn. Nếu như khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời sẽ giúp quá trình đưa ra quyết định mua hàng được nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

Sử dụng nhiều hình thức thanh toán khác nhau

Nhằm phát triển hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đã đưa thẻ tín dụng, thẻ ATM hoặc các ví điện tử trong quá trình thanh toán của mình để giảm thiểu thời gian thanh toán. Đây cũng là một trong những hình thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng song song với hình thức thanh toán bằng tiền mặt.

Hy vọng bài viết này của WinMap sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin