/
/
7 bài học đắt giá về bán hàng qua điện thoại mà tôi đã học được

7 bài học đắt giá về bán hàng qua điện thoại mà tôi đã học được

Nôi dung chính

Công nghệ số phát triển kéo theo đó là việc bán hàng cũng được mở rộng hơn. Hiện nay, không chỉ bán hàng theo hình thức truyền thống khách hàng đến tận nơi để mua hàng mà có thể bán hàng thông qua hình thức gọi điện thoại để tư vấn. Bán hàng qua điện thoại là xu hướng bán hàng phổ biến nhất, giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh số và mở rộng đối tượng khách hàng tốt hơn. Vậy làm thế nào để có thể đạt được thành công trong việc bán hàng qua điện thoại? 7 bài học  đắt giá về bán hàng qua điện thoại dưới đây của WinMap sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm bán hàng để bùng nổ doanh số.

7-bai-hoc-dat-gia-ve-ban-hang-qua-dien-thoai-ma-toi-da-hoc-duoc

Giải thích về bán hàng qua điện thoại

Đầu tiên chúng ta cùng tìm hiểu xem bán hàng qua điện thoại là hình thức bán hàng như thế nào nhé! Bán hàng qua điện thoại hay được biết đến với tên gọi telesale. Đây chính là hình thức bán hàng phổ biến trong giới bất động sản. Các nhân viên bán hàng sẽ tìm kiếm, tiếp cận và thuyết phục khách hàng thông qua việc gọi điện thoại. Với hình thức bán hàng này, bộ phận telesale sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn, tăng thêm cơ hội chào hàng với khách hàng và linh hoạt hơn về mặt thời gian bán hàng.

Ưu điểm và nhược điểm của bán hàng qua điện thoại

Bán hàng qua điện thoại là hình thức marketing phổ biến giúp cho các nhân viên bán hàng có thể dễ dàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng của mình thông qua những cuộc gọi. Tuy nhiên, hình thức marketing này cũng có những ưu điểm và nhược điểm như sau:
Ưu điểm: chỉ với một vài cuộc điện thoại đã giúp các nhân viên bán hàng có thể tiếp cận được với các khách hàng của mình một cách nhanh chóng. Không những thế, thông qua quá trình tư vấn cho khách hàng qua điện thoại mà nhân viên bán hàng có thể chốt đơn một cách dễ dàng như như họ biết cách chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm thì cũng tồn tại nhược điểm đó chính là khi quá trình bán hàng qua điện thoại phát triển thì có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và khiến cho khách hàng cảm thấy bị phiền và từ chối cuộc gọi rất nhiều. Điều này cũng mang đến rất nhiều thử thách đối với telesale hiện nay.

Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng bán hàng qua điện thoại

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin kéo theo đó quá trình bán hàng qua điện thoại cũng ngày một phát triển và nhân rộng. Phát triển hình thức bán hàng đa kênh sẽ mang đến hiệu quả cao về mặt doanh số cũng như mở rộng tệp khách hàng. Chính vì thế mà ở hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đưa telesale vào trong chính sách marketing của đơn vị mình. Sử dụng hình thức bán hàng qua điện thoại sẽ mang đến cho các doanh nghiệp những lợi ích như:
– Giúp mở rộng và xâm chiếm mạng lưới khách hàng.
– Giảm thiểu chi phí bán hàng thay vì sử dụng hình thức bán hàng truyền thống.
– Mở rộng phạm vi kinh doanh ở khắp mọi nơi trên đất nước.
– Dễ dàng tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng sau bán tốt hơn.
– Có thể lắng nghe ý kiến đánh giá của khách hàng để cải thiện.
– Dễ dàng quản lý các đơn hàng được đặt trước.

7-bai-hoc-ve-ban-hang-qua-dien-thoai-ma-toi-da-hoc-duoc

7 bài học đắt giá về bán hàng qua điện thoại đỉnh cao giúp bạn thành công

Không phải mọi nhân viên telesale đều đạt được thành công trong quá trình bán hàng và tư vấn cho khách hàng. Có không ít người nhận được sự từ chối thẳng thắn từ khách hàng khiến cho nhiều nhân viên nghĩ đến việc bỏ cuộc. Vậy làm thế nào để có thể đạt được thành công trong quá trình bán hàng qua điện thoại? 7 bài học bán hàng qua điện thoại dưới đây của WinMap sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong công việc telesale.
– Thu thập thông tin của khách hàng: Trước khi gọi điện tư vấn, chào bán sản phẩm thì điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là tìm kiếm thông tin của khách hàng để có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng tốt hơn.
– Lên sẵn kịch bản sẵn với các tình huống bị khách hàng từ chối: Có không ít nhân viên bán hàng khi gọi điện đã bị khách hàng từ chối. Chính vì thế làm telesale cần phải chuẩn bị các kịch bản cho tình huống bị khách hàng từ chối để dẫn dắt khách hàng một cách tốt hơn.
– Khi đã lên các kịch bản rồi thì bạn hãy đối luyện thật nhiều để có thể nói chuyện trơn tru với khách hàng. Tránh trường hợp tư vấn qua điện thoại không trôi chảy khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu.
– Hãy luôn bắt đầu các cuộc tư vấn qua điện thoại với một tâm thế thoải mái. Hãy luôn mỉm cười, giữ thái độ thoải mái khi nói chuyện với khách hàng. Vì điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn khi dành thời gian nghe bạn nói.
– Thay các câu hỏi với khách hàng bằng những lời đề nghị. Một điều tối kỵ trong telesale đó chính là việc đưa ra quá nhiều câu hỏi khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và tắt máy. Chính vì thế mà bạn cần linh hoạt hơn trong cách trò chuyện với khách hàng của mình.
– Đưa ra cho khách hàng những lợi ích mà họ có thể nhận được. Điều này sẽ giúp cho khách hàng ra quyết định mua dễ dàng hơn.
– Luôn rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi. Cần phải rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi của khách hàng để đạt hiệu quả cao hơn trong mỗi lần sau.
Hy vọng bài viết này của WinMap sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

Tags:
Chia sẻ bài viết này
5/5 - (1 vote)
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin