/
/
Hé lộ kinh nghiệm quản lý đơn hàng độc nhất cho doanh nghiệp

Hé lộ kinh nghiệm quản lý đơn hàng độc nhất cho doanh nghiệp

Nôi dung chính

Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành bán lẻ thì điều quan trọng nhất là làm sao để có thể quản lý được các đơn hàng của mình theo đúng quy trình được đặt ra. Vậy tại sao vấn đề quản lý đơn hàng lại được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến vậy? Và có quy trình chuẩn nào cho các doanh nghiệp áp dụng để quản lý đơn hàng và giúp tăng doanh số, tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng hay không? Bài viết này Winmap sẽ mách bạn bí quyết quản lý đơn hàng hiệu quả tốt đa cho doanh nghiệp.

he-lo-kinh-nghiem-quan-ly-don-hang-doc-nhat-cho-doanh-nghiep

Giải thích về quản lý đơn hàng

Các khâu bước như: nhận đơn hàng, soạn hàng, gửi đơn hàng,….đều là các bước cần có trong quá trình quản lý hơn hàng để đảm bảo các sản phẩm hàng hóa của đơn vị được gửi đúng cho khách hàng, đúng sản phẩm, đúng chất lượng và đúng địa chỉ.

Hiểu một cách đơn giản hơn thì quản lý đơn hàng là quá trình doanh nghiệp giảm sát và theo dõi các đơn đặt hàng của khách hàng từ khi đặt hàng cho đến khi sản phẩm đến tay khách hàng bao gồm cả quá trình đổi trả, hoàn lại hàng hóa. 

Quản lý đơn hàng là một khâu đầy khó khăn và tỉ mỉ chính vì thế mà có rất nhiều doanh nghiệp đang loay hoay đi tìm đáp án cho bài toán làm sao để quản lý đơn hàng một cách hiệu quả và chính xác. 

Hướng dẫn chi tiết cách quản lý đơn hàng hiệu quả

quan-ly-ban-hang

Và để giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý được các đơn hàng một cách đơn giản và hiệu quả hơn thì dưới đây sẽ là các bước giúp quản lý đơn hàng mà bạn có thể tham khảo.

  • Phân loại đơn hàng: Để giúp cho đơn hàng đảm bảo được tiến độ cũng như tránh việc gửi hàng chậm trễ thì điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là phân loại đơn hàng. Việc phân loại đơn hàng cũng sẽ giúp tăng hiệu quả xử lý đơn hàng nhanh và chính xác hơn. 
  • Quản lý khâu vận chuyển: khi đơn hàng đã được lên mọi thông tin liên quan đến đơn hàng cần được đảm bảo để quá trình vận chuyển và giao hàng được diễn ra thuận lợi hơn. Bạn cũng cần phải theo dõi quá trình vận chuyển để không quá thời gian giao hàng hoặc thất lạc đơn của khách hàng. 
  • Doanh nghiệp cũng nên lựa chọn hệ thống quản lý phù hợp bằng cách sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng để giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian, tăng tốc độ xử lý đơn hàng.
  • Sau khi đơn hàng đã được giao đến cho khách hàng sẽ có những phát sinh không mong muốn như vấn đề đổi trả, hàng lỗ, không đúng quy chuẩn, thậm chí không nhận hàng. Chính vì vậy mà bạn cần phải nhanh chóng xử lý để các phát sinh không bị tồn đọng. 
  • Và cuối cùng là quy trình quản lý hàng tồn kho. Bạn nên quản lý và kiểm tra hàng còn trong kho một cách thường xuyên và chính xác để đảm bảo các đơn đặt hàng của khách hàng của khách hàng được thuận lợi hơn. Tránh tình trạng có đơn đặt hàng nhưng hết hàng tồn trong kho.

Lợi ích của quản lý đơn hàng đối với doanh nghiệp

Việc quản lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác và hiệu quả thì sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích gì?

quan-ly-ban-hang

  • Điều đầu tiên phải kể đến đó chính là giảm thiểu tình trạng sót đơn của khách hàng. Khi doanh nghiệp xây dựng được một quy trình quản lý đơn hàng đúng chuẩn sẽ giúp đơn hàng được lên đầy đủ, đảm bảo doanh số cũng như thúc đẩy lượng hàng bán ra trong tháng. 
  • Khi đơn hàng được lên đầy đủ không bị sót cũng là điều giúp nâng cao sự uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng. Không những thế quản lý đơn hàng hiệu quả cũng giúp cho doanh nghiệp gửi hàng đến cho khách hàng không bị nhầm, sai hạn chế việc hàng giao đi bị trả lại.
  • Khi 2 yếu tố trên đã đẩy đủ thì việc chuyển đổi khách hàng mới sang khách hàng trung thành cũng là điều dễ hiểu. Tăng tỷ lệ tái đặt hàng của khách hàng một cách tốt nhất đồng thời gia tăng về doanh số bán hàng, chỉ số thương hiệu cũng như có được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. 

Bí quyết quản lý đơn hàng hiệu quả tối đa cho doanh nghiệp

quan-ly-ban-hang-2

Để có thể cải thiện quá trình quản lý đơn hàng và tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp thì việc sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng là một trong những giải pháp tối ưu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải sử dụng. 

Phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp hỗ trợ doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý toàn bộ các khâu bước trong quá trình quản lý đơn hàng. Từ đơn đặt hàng của khách hàng cho đến việc quản lý hàng hóa trong kho, tạo phiếu đóng gói hay quản lý tình trạng hàng hóa đang trong quá trình vận chuyển, việc thanh toán hay vấn đề hàng hóa bị trả lại.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực, chi phí cũng như thời gian. Bên cạnh đó, còn gia tăng doanh số, đảm bảo chất lượng cũng như thời gian giao hàng một cách tốt nhất. Từ đó mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời khi mua hàng.

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin