/
/
D2C – đòn bẩy tăng trưởng vượt bậc trong thời kỳ công nghệ số

D2C – đòn bẩy tăng trưởng vượt bậc trong thời kỳ công nghệ số

Nôi dung chính

Bước vào kỷ nguyên mới với thời đại công nghệ số phát triển cũng khiến cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng nhiều hơn. Thông qua mô hình D2C hay còn được biết đến với tên tiếng anh là Direct to customer sẽ giúp cho doanh nghiệp có những bước tiến mới trong việc đẩy mạnh doanh số bán hàng. Vậy D2C là gì? Liệu D2C sẽ mang đến những lợi ích như thế nào giúp tô điểm thêm cho bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay? Tất cả hãy cùng với WinMap tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

d2c-don-bay-tang-truong-vuot-bac-trong-thoi-ky-cong-nghe-so

Khái niệm về mô hình D2C

D2C (Direct-to-consumer) là mô hình kinh doanh mà các doanh nghiệp sản xuất sẽ trực tiếp phân phối các sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng mà không cần thông qua bên thứ 3 như là đại lý phân phối, đại lý bán buôn, bán lẻ,…Mô hình này sẽ giúp cho doanh nghiệp có sự tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều hơn mà không bị can thiệp bởi các bên khác. Từ đó, có thể thu thập được nhiều thông tin, ý kiến của khách hàng để cải thiện sản phẩm cũng như nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng.

Lợi thế và thách thức khi áp dụng mô hình D2C

Mô hình D2C sẽ giúp cho doanh nghiệp có được những lợi thế như:

  • Giúp doanh nghiệp có thể chủ động kiểm soát các sản phẩm của mình về chất lượng cũng như sự uy tín. Không những thế doanh nghiệp còn có thể tạo được những thông điệp về thương hiệu cho khách hàng của mình.
  • Với hình thức cung cấp sản phẩm trực tiếp đến với người tiêu dùng. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu thập thông tin người tiêu dùng một cách dễ dàng hơn để từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. 
  • Do nhà sản xuất có thể tương tác trực tiếp với khách hàng nên sẽ dễ dàng xây dựng lòng tin cũng như mối quan hệ mật thiết đối với khách hàng. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu với các mặt hàng cạnh tranh. Chính vì thế mà các nhà sản xuất rất khó để có thể kiểm soát được liệu sản phẩm của mình có tốt hơn các đối thủ cạnh tranh hay không. Việc mất kiểm soát này sẽ gây ảnh hưởng đến những trải nghiệm và sự tương tác của khách hàng đối với nhà sản xuất. 

Mô hình D2C giúp doanh nghiệp sản xuất bứt phá như thế nào?

Vậy mô hình D2C sẽ giúp cho doanh nghiệp sản xuất có được những bứt phá mới như thế nào?

  • Với mô hình D2C doanh nghiệp có thể thúc đẩy toàn bộ quá trình thử nghiệm sản phẩm mới từ khâu marketing, sale, đặt hàng,…để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn, phù hợp hơn. 
  • Ngoài ra việc tiếp xúc trực tiếp với người tiêu dùng còn giúp cho doanh nghiệp có thể nắm bắt được thông tin về người tiêu dùng một cách tốt hơn. Có thể dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng trên nhiều phương tiện như: mạng xã hội, email, website,..hoặc các dữ liệu của người mua hàng để phát triển các sản phẩm mới, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.
  • Việc sở hữu và nắm bắt được các thông tin, dữ liệu người tiêu dùng cũng sẽ giúp cho các doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng quy mô và cách phân phối sản phẩm ra thị trường.

d2c-don-bay-tang-truong-vuot-bac-trong-thoi-ky-cong-nghe-so

6 chiến thuật hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh D2C Marketing

D2C marketing là mô hình kinh doanh gắn liền với sự phát triển của công nghệ số. Chính vì thế mà 6 chiến thuật dưới đây sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có thể dễ dàng đẩy mạnh D2C marketing và giúp gia tăng doanh số cho doanh nghiệp. 

1. Tăng sự nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng

Một trong những yếu tố giúp gia tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đó chính là việc tiếp cận được nguồn khách hàng lớn. Với mô hình D2C sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng một cách trực tiếp và phủ rộng thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.

2. Ứng dụng công nghệ số hoá vào marketing

Trong thời buổi công nghệ 4.0 các doanh nghiệp khi sử dụng mô hình D2C đều phải đưa công nghệ vào trong các chiến dịch marketing để có thể dễ dàng phân tích dữ liệu của khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng khai thác những thông tin sẵn có về tệp khách hàng của mình và cung cấp đến cho khách hàng những ưu đãi đặc biệt để đẩy mạnh doanh thu, mở rộng khách hàng tiềm năng.

3. Đẩy mạnh các kênh Social media giúp mở rộng điểm bán

Hiện nay cũng có rất nhiều doanh nghiệp mở rộng kênh bán hàng thông qua các trạng mạng xã hội. Vận dụng các kênh social sẽ giúp doanh nghiệp tăng trải nghiệm, dễ dàng tiếp thu ý kiến phản hồi và phủ sóng thương hiệu để tăng độ tin cậy từ khách hàng của mình.

4. Kết nối với các KOLs để đẩy mạnh chiến dịch marketing phủ rộng thương hiệu

Hiện nay mô hình sử dụng đối tác chiến lược như các influencer, KOls,.. sẽ giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp một cách tốt hơn. Các KOLs hoặc influencer sẽ có sức hút của người nổi tiếng và mang đến hiệu quả quảng bá thương hiệu, sản phẩm cực kỳ tốt.

5. Tăng viral

Một trong những lợi thế mà mô hình D2C mang lại cho doanh nghiệp đó chính là doanh nghiệp có thể dễ dàng tận dụng sức lan tỏa của internet để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể. Tăng viral từ đó thúc đẩy các đối tượng khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu của doanh nghiệp mình.

6. Trải nghiệm dịch vụ khách hàng trong sản phẩm

Có rất nhiều khách hàng hiện nay ưa chuộng tính cá nhân hóa trong trải nghiệm của mình. Chính vì thế mà bạn có thể dễ dàng đưa ra cho khách hàng các sản phẩm dùng thử, các ưu đãi phù hợp và cung cấp các trải nghiệm thực tế ảo để khách hàng có thể kiểm tra sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua.

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin