/
/
Chiến lược nào giúp TH true Milk thành công trong xây dựng hệ thống phân phối

Chiến lược nào giúp TH true Milk thành công trong xây dựng hệ thống phân phối

Nôi dung chính

Mặc dù TH true Milk bước vào thị trường Việt Nam muộn hơn các đối thủ cạnh tranh nhưng TH true Milk vẫn đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Theo sau thị trường phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như Vinamilk, Dutch Lady, Mộc Châu…  nhưng TH true Milk vẫn tìm ra thị trường ngách thành công. Trong những chiến lược dẫn đến thành công của TH true Milk không thể kể đến chiến lược xây dựng hệ thống kênh phân phối. Đây là những yếu tố to lớn góp phần tạo nên phần thắng cho TH true Milk. 

Chiến lược phân phối của TH true Milk

Chiến lược phân phối của TH true Milk

Tại sao ra đời sau mà TH true Milk vẫn chiếm được thị trường ngon?

Khi so sánh với Vinamilk thì TH true Milk còn kém xa về hệ thống kênh phân phối, nhưng thương hiệu này đã chọn cho sản phẩm một thị trường mới, cách tiếp cận khách hàng mới. Xây dựng chuỗi cửa hàng tiêu chuẩn với mục đích để trưng bày và giới thiệu sản phẩm. 

Trước khi TH true Milk ra đời chưa có doanh nghiệp nào cùng ngành xây dựng chuỗi cửa hàng để trưng bày giới thiệu sản phẩm, bán sản phẩm của chính mình, thì TH true Milk đã nhắm đến điều này tạo sự khác biệt trong xây dựng hệ thống kênh phân phối.

Đã giúp TH true Milk có 200.000 cửa hàng cùng với kênh truyền thống. Kênh phân phối TH true Milk có độ phủ rộng khắp thị trường với 429 siêu thị và các cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. 

TH true Milk đã phân cấp phân phối như thế nào?

Trong hệ thống phân phối của TH true Milk được thiết kế dưới 2 kênh là phân phối trực tiếp và phân phối gián tiếp

Kênh phân phối trực tiếp:

TH lựa chọn 2 loại hình là chuỗi cửa hàng TH true Mart và đặt hàng trực tuyến- giao hàng tận nơi.

Hình thức đặt hàng trực tuyến khách hàng chỉ cần để lại thông tin qua các phương tiện như điện thoại hay máy tính. Sau đó nhân viên sẽ kiểm tra thông tin khách hàng và gọi điện xác nhận đặt hàng thành công. Đơn hàng sẽ được chuyển đến trung tâm điều phối hoặc cửa hàng TH true Mart gần nhất và giao hàng đến tay người tiêu dùng trong 48h và đơn hàng được miễn phí vận chuyển. 

Mục đích của Xây dựng chuỗi cửa hàng TH true Mart đó là:

-Quảng bá thương hiệu, xây dựng hình ảnh in sâu trong tâm trí người tiêu dùng

-Đây cũng là kênh giới thiệu trực tiếp sản phẩm và bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng

-Trở thành chuỗi cửa hàng phân phối thương hiệu, hiện đại, chuyên cung cấp sản phẩm thực phẩm sạch, an toàn, tươi ngon nhất

Ưu điểm kênh phân phối trực tiếp: Đây là phương thức tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng, mang lại doanh thu trực tiếp cho kênh.

Nhược điểm kênh phân phối trực tiếp: Chi phí xây dựng chuỗi tăng cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho kênh

Kênh phân phối gián tiếp:

TH true Milk áp dụng phương thức này bởi vì nó có khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng, và mang lại lợi nhuận cũng như doanh số lớn cho công ty. 

Trong hệ thống kênh phân phối của TH true Milk thì kênh phân phối gián tiếp bao gồm có kênh cấp 1 và kênh cấp 2. 

  • Cấp 1: Đây là quá trình hàng hoá được vận chuyển từ nhà sản xuất đến các cửa hàng bán lẻ như các siêu thị Big C, Lotte, Metro, cửa hàng tạp hoá, cửa hàng tiện lợi, cuối cùng mới đến tay người tiêu dùng.
  • Cấp 2: Ở Cấp 2 sản phẩm sẽ đi từ nhà sản xuất đến các đại lý rồi đến điểm bán lẻ như hàng tạp hoá, chợ. Thông qua nhà đại lý trung gian rồi đến bán buôn và cuối cùng đến tay người tiêu dùng. 

Ưu điểm của kênh phân phối gián tiếp: Mức độ bao phủ của sản phẩm rộng, tạo sự thuận tiện cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm và mua sản phẩm ở bất kỳ ở đâu.

Nhược điểm của kênh phân phối gián tiếp: Quản lý khó, vận chuyển hàng hóa qua bên trung gian nên đến tay người tiêu dùng sẽ lâu. Kênh phân phối gián tiếp nhiều cạnh tranh.

TH true Milk tuy là thương hiệu đến sau nhưng lại có quyết tâm tấn công vào thị trường sữa vốn đầy tính cạnh tranh. Hệ thống phân phối bài bản và tạo khác biệt chính là nền tảng giúp TH cạnh tranh với những thương hiệu lớn trong ngành. Dù xâm nhập thị trường chưa lâu nhưng TH true Milk đã được xem như một đối thủ nặng cân của Vinamilk.

TH true Milk đã vận dụng chiến lược nào để hỗ trợ hệ thống phân phối mạnh mẽ?

Để hỗ trợ hệ thống phân phối TH true Milk đã xây dựng chiến lược định vị thương hiệu “ sữa sạch” “hoàn toàn tự nhiên” TH true Milk đã tác dụng mạnh mẽ đến người tiêu dùng mong muốn chiến trọn niềm tin của khách hàng. Bên cạnh đó TH true Milk đã sử dụng chiến lược đa dạng hoá sản phẩm theo chiều sâu, chiều rộng. Trong danh mục sản phẩm TH true Milk đã đưa ra nhiều loại sản phẩm khác nhau như sữa TH true Milk có đường, không đường, hương dâu, socola, sữa tiệt trùng… đáp ứng khắt khe của nhu cầu thị trường TH true Milk đã mở rộng đối tượng khách hàng, mở rộng thị trường…

Tags:
Chia sẻ bài viết này
3/5 - (1 vote)
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin