/
/
9 Nghệ thuật trưng bày sản phẩm đánh sâu vào tâm trí khách hàng

9 Nghệ thuật trưng bày sản phẩm đánh sâu vào tâm trí khách hàng

Nôi dung chính

Trưng bày sản phẩm là yếu tố gây tác động lớn đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng, giúp giữ chân khách hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng một cách dễ dàng hơn. Vậy nên trưng bày sản phẩm như thế nào để giúp cho sản phẩm của bạn có thể tạo được dấu ấn lớn trong lòng khách hàng? Bài viết này Winmap sẽ mách bạn 9 nghệ thuật trưng bày sản phẩm hiệu quả nhất!

9-nghe-thuat-trung-bay-san-pham-danh-sau-vao-tam-tri-khach-hang

Nghệ thuật trưng bày sản phẩm là gì?

Đầu tiên bạn cần nắm được trưng bày sản phẩm là gì? Trưng bày sản phẩm là cách sắp xếp, bố trí sản phẩm, hàng hóa tại các điểm bán hàng một cách phù hợp, bắt mắt để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Không những thế, việc trưng bày sản phẩm hiệu quả còn là cách doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng.

Bí quyết trưng bày hàng hóa trên kệ

Vậy nên trưng bày hàng hóa trên kệ tại các cửa hàng, siêu thị như thế nào để giúp cho khách hàng có thể dễ dàng biết đến sản phẩm của mình và tạo động lực mua hàng lớn cho khách hàng?

  • Khi trưng bày hàng hóa bạn không nên sử dụng quá nhiều kệ, tủ hay giá đựng hàng tại cửa hàng mà nên thiết kế các cách trưng bày theo khối hoặc sắp xếp sản phẩm theo hình thù để tạo điểm nhấn cho không gian cửa hàng. 
  • Nên đặt hàng trưng bày tại cửa hàng chứ không treo hết tất cả các sản phẩm trong kho lên giá, kệ. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy cửa hàng của bạn như một cơ sở bán sỉ hàng hóa. 
  • Nên sắp xếp hàng hóa trưng bày ở độ cao phù hợp với tầm nhìn của khách hàng, các sản phẩm trưng bày ở phía trước không được che khuất các sản phẩm ở phía sau để đảm bảo mọi sản phẩm trưng bày khách hàng đều có thể nhìn thấy. 
  • Nên sử dụng các vật dụng trưng bày như móc treo, giá treo, kệ treo phù hợp với chủng loại sản phẩm khác nhau. Nên đặt các sản phẩm như thực phẩm rau củ quả trong các kệ gỗ thay vì sử dụng các loại kệ sắt,..

Nguyên tắc cần biết để trưng bày sản phẩm hiệu quả tại thời điểm bán

Dưới đây là một số nguyên tắc mà chắc chắn bạn cần phải biết khi muốn trưng bày sản phẩm sao cho hiệu quả tại thời điểm bán. 

Trưng bày tại những vị trí đẹp mắt, thuận tiện

Bạn nên đặt các sản phẩm trưng bày ở những vị trí phù hợp sao cho khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và tạo được sự thân thiện với khách hàng. Khách hàng cũng có thể dễ dàng cân nhắc đưa ra quyết định mua sản phẩm khi nhìn thấy sản phẩm của bạn. 

Ví dụ như tại các cửa hàng bán lẻ hay các siêu thị hiện nay người ta thường đặt các gói kẹo nhỏ quanh quầy thanh toán để trong lúc thanh toán người tiêu dùng có thể dễ dàng nhìn thấy và chọn mua thêm. Do giá trị của sản phẩm cũng không quá cao nên dễ tác động đến quyết định mua của người tiêu dùng.

Bạn cũng có thể thấy hệ thống chợ nhỏ lẻ nơi các bà nội trợ thường đặt chân đến đều bày bán chủ yếu là các loại nhu yếu phẩm thường ngày. Chính vì thế mà các mặt hàng này đều được bày bán tại trước cửa hàng để các bà nội chợ có thể tiện tay lựa chọn và mua những loại thực phẩm cần thiết. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và giúp cho các bà nội chợ có thể dễ dàng nhớ ra các mặt hàng mà mình cần mua. 

Trưng bày sản phẩm khoa học, sáng tạo

nghe-thuat-trung-bay

Ngoài ra, việc trưng bày sản phẩm một cách sáng tạo cũng sẽ giúp thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng một cách mạnh mẽ ngay cả khi người tiêu dùng không có ý định mua sản phẩm từ ban đầu. Nhưng thông qua cách trưng bày sẽ khơi gợi hứng thú của khách hàng và khiến cho khách hàng có thể tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm của bạn hơn.

Một người sắp xếp gian hàng có kinh nghiệm là một người biết phối hợp và trưng bày các sản phẩm sao cho phù hợp với không gian, giúp thu hút ánh nhìn của người tiêu dùng và kích thích được cảm xúc, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.

9 nghệ thuật trưng bày sản phẩm in sâu tâm trí khách hàng tại cửa hàng bán lẻ

Và để giúp cho bạn có thêm những kinh nghiệm trong quá trình trưng bày các sản phẩm để giúp cho sản phẩm mà doanh nghiệp bạn cung cấp có thể in sâu vào tâm trí khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên thì dưới đây sẽ là 9 nghệ thuật trưng bày sản phẩm dành cho bạn:

  • Khi trưng bày sản phẩm không nên trưng bày quá lòe loẹt và có quá nhiều chi tiết để tránh gây rối mắt với khách hàng. 
  • Nên trưng bày sản phẩm bằng cách gây sự chú ý từ bên ngoài với khách hàng trước khi bước vào cửa hàng để tăng thêm phần chú ý.
  • Tập trung vào các sản phẩm chính, sản phẩm mà doanh nghiệp muốn người tiêu dùng tiêu thụ nhiều để trưng bày nổi bật hơn các sản phẩm còn lại. 

nghe-thuat-trung-bay-hang-hoa-2

  • Làm sản phẩm nổi bật hơn nhờ hiệu ứng ánh sáng tại nơi bày bán. 
  • Nên trưng bày các sản phẩm theo dãy hoặc khối để thuận tiện hơn trong quá trình mua sắm của khách hàng.
  • Bạn có thể trang trí thêm các hình nộm vui nhộn để tăng sự thu hút và chú ý.
  • Nên trưng bày các sản phẩm sao cho có tính sáng tạo.
  • Trưng bày sản phẩm theo chủ đề đã được bộ phận bán hàng và marketing đặt ra.
  • Và cuối cùng là dự trữ hàng trưng bày để tránh trường hợp khách hàng cần mua nhưng hết hàng.

 

Tags:
Chia sẻ bài viết này
5/5 - (1 vote)
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể