/
/
Tiết lộ kỹ năng tuyệt đỉnh để trở thành PG xuất sắc

Tiết lộ kỹ năng tuyệt đỉnh để trở thành PG xuất sắc

Nôi dung chính

Quảng bá hình ảnh của nhãn hiệu là một trong những chiến lược giúp đưa các sản phẩm mới ra thị trường và phổ biến hơn trong công chúng. Một trong những hình thức quảng bá sản phẩm được nhiều nhãn hiệu sử dụng nhất đó chính là roadshow. Trong đó, PG hay PB sẽ là những người điều khiển các phương tiện, hoạt động hay tiết mục để thu hút sự chú ý của người đi đường. Để giúp cho chiến dịch quảng bá được hiệu quả thì đội ngũ PG phải được tuyển chọn một cách kỹ lưỡng và được đào tạo chuyên nghiệp. Bài viết này WinMap sẽ tiết lộ các kỹ năng tuyệt đỉnh để giúp bạn có thể trở thành một PG xuất sắc nhất. 

PG là gì? nghề PG là gì?

PB, PG là tên viết tắt của cụm từ Promotion Boy và Promotion Girl đây là những chàng trai, cô gái trong các chương trình roadshow quảng bá sản phẩm của các nhãn hiệu trong các chiến dịch marketing, các buổi quảng cáo hay các sự kiện lớn nhỏ.

PB, PG được biết đến là những công việc mang tính thời vụ, thời điểm theo các chiến dịch marketing hay các buổi lễ khai trương, quảng cáo, sự kiện,…Nhưng cũng có một số vị trí được làm công việc toàn thời gian tại các showroom giới thiệu sản phẩm..Tuy đây là nghề mang tính chất thời vụ thế nhưng mức lương của nghề này khá hấp dẫn. Các PB, PG sẽ có yêu cầu về ngoại hình, khả năng giao tiếp và cách tạo được thiện cảm với khách hàng.

PG có vai trò như thế nào trong Roadshow

Phụ thuộc vào quy mô của các sự kiện hay chiến dịch marketing mà công việc của các PB, PG trong roadshow có thể sẽ khác nhau. PB, PG thường xuất hiện trong các chiến dịch roadshow xe đạp, xe máy, ô tô với vai trò là người điều khiển phương tiện. Trong các roadshow xe ô tô thì thường là chiến dịch quảng cáo xe mui trần. PG sẽ ngồi sau làm công tác hoạt náo, biểu diễn để thu hút sự chú ý của người đi đường. 

Ngoài ra, một số PB, PG còn đảm nhận vai trò làm MC, phát tờ quảng cáo,.. ở các điểm tổ chức sự kiện của các nhãn hàng. 

Trong các sự kiện, roadshow,…PG sẽ mặc đồng phục theo yêu cầu của nhãn hàng, giữ gương mặt tươi tắn trong suốt cả chiến dịch để giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm một cách tốt nhất.

4 Kỹ năng cần có của PG xuất sắc

Là “bộ mặt” đại diện nền trong các chiến dịch Roadshow PG, PB, những yêu cầu tuyển chọn cũng phải được nêu ra rõ ràng. Dưới đây là một số những kỹ năng để có thể trở thành một PG xuất sắc: 

  • PB, PG roadshow cần có ngoại hình ưa nhìn, tươi tắn để tạo được sức hút và sự chú ý của công chúng. Tùy vào các mặt hàng, sản phẩm và thương hiệu của các nhãn hàng mà yêu cầu về ngoại hình của các PG, PB sẽ khác nhau. 
  • Do các hoạt động quảng cáo có sử dụng PB, PG đều là các hoạt động ngoài trời nên đòi hỏi các PG, PB cần phải có sức khỏe tốt. 
  • PB, PG chạy roadshow cũng được yêu cầu là phải có tính kỷ luật, tinh thần đội nhóm và có trách nhiệm trong công việc.
  • Bên cạnh đó, khi chạy roadshow đội PG, PB cần phải có những kỹ năng để xử lý các tình huống đột xuất xảy ra trên đường.

Trên đây là một số những kỹ năng cần có của đội PG, PB. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công việc thì đội PB, PG cũng gặp phải không ít những khó khăn. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem những khó khăn trong nghề với đội PG, PB là gì nhé!

Khó khăn thực tế khi làm PG

Do công việc của các PG không phải là công việc toàn thời gian và có tính thời vụ nên các PG, PB cần phải có thêm công việc “tay phải” để thay thế trong những thời điểm không chạy roadshow. Điều này đòi hỏi các PG, PB phải tốn nhiều công sức để duy trì công việc của mình. 

Việc giữ gìn vóc dáng để đáp ứng nhu cầu ngoại hình khiến cho các PG, PB phải tập luyện thường xuyên với chế độ khắt khe. Điều này không hề đơn giản đối với các nữ PG chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, nghề PG là nghề cần có sự đổi mới, linh hoạt để ứng biến trong mọi tình huống. Đây cũng là nghề dễ dàng bị thay thế chính vì thế mà không mấy người coi đây là công việc tạm thời.

Chạy roadshow nhiều ngày dài cũng khiến cho cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Nhưng các PG. PB vẫn phải giữ vững tinh thần và mỉm cười với tất cả mọi người. Chính vì thế các PG cần phải có một thể lực thật tốt để luôn giữ được tinh thần trong lúc làm việc.

Cuối cùng, với sự mở rộng của nhiều thương hiệu hiện nay khiến cho nhu cầu tuyển dụng các PG khá cao. Vậy nên đây là nghề được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên ưa thích và lựa chọn do tính chất công việc linh hoạt và lương cao. Tuy nhiên, cũng có không ít những cám dỗ đối với nghề này.

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin