/
/
Doanh nghiệp sản xuất mất động lực tăng trưởng vì không biết xây dựng kênh phân phối

Doanh nghiệp sản xuất mất động lực tăng trưởng vì không biết xây dựng kênh phân phối

Nôi dung chính

Bạn hỏi – chuyên gia trả lời

Đây là câu hỏi của anh Chung trong buổi Zoom Talk vừa qua

Hiện anh Chung đang làm bác sĩ chuyên sản xuất về cao đông y Ngọc Hoàn. Hiện tại sản phẩm của anh đã có giấy phép đăng ký đầy đủ và đảm bảo để lưu thông trên thị trường. Doanh nghiệp của anh chủ yếu tập trung vào sản xuất không chú trọng vào kinh doanh nên còn yếu. Kênh phân phối từ trước đến nay của doanh nghiệp chủ yếu là bán theo mối quen. Doanh nghiệp không biết cách phân phối hàng hoá và cách tính giá cho các đại lý. Chính vì vậy doanh số nhiều năm vẫn lẹt đẹt và doanh nghiệp mất động lực tăng trưởng. 

Hãy cùng lắng nghe giải đáp của Huấn Luyện Viên Trần Mạnh Hùng qua video dưới đây: 

Lời khuyên từ chuyên gia:

  • Trước hết cần đưa ra kế hoạch kinh doanh và định hướng mục tiêu mong muốn mỗi tháng đưa được bao nhiêu hàng vào phòng khám. 
  • Nên phát triển kênh phân phối offline theo kênh: kênh phòng khám, song song phát triển kênh online trực tiếp trên fanpage, trên website. Kênh online nên đẩy nhẹ giai đoạn đầu mang tính chất hỗ trợ. Nếu đẩy quá mạnh kênh online khi sản phẩm chưa lan tỏa thì sẽ nhanh chóng chết sản phẩm. 
  • Chính vì vậy, nên làm song song cả 2 nhưng kênh offline là chính còn online chỉ là phụ. Khi nào có đủ tư liệu thì đi theo kênh cửa hàng thuốc thì đẩy kênh online. Đây được gọi là các bước tiếp nối nhau có kế thừa. 

Khi nào doanh nghiệp nên kết hợp kênh online và offline (O2O)?

O2O

Trong thời kỳ 4.0 hiện nay xu yếu tất thế là kết hợp hình thức online và offline. Chính trải nghiệm của người tiêu dùng là chìa khóa dẫn đến thành công của doanh nghiệp. 

O2O được viết tắt của Online to Offline. O2O là một chiến lược kinh doanh của ngành hàng bán lẻ sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng. Chiến lược này tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Xu yếu tất thế doanh nghiệp nên kết hợp O2O 

Có thể nói O2O là khái niệm rất mới trong thời gian gần đây. Nhất là các doanh nghiệp Việt Nam đang áp dụng mô hình này vào ngành bán lẻ. 

Mô hình O2O mà ngành bán lẻ đang áp dụng chính là tạo ra trải nghiệm của khách hàng trong hệ thống marketing đa kênh. Dù O2O được các doanh nghiệp áp dụng nhiều hiện nay nhưng hầu hết các doanh nghiệp chưa hiểu được hết ý nghĩa dẫn đến gây nhầm lẫn mục đích sử dụng. Ví dụ hình thức mua hàng online nhưng đến trực tiếp cửa hàng lấy thì cho là offline, lấy voucher online áp dụng cho cửa hàng offline…

Doanh nghiệp nên thay đổi để thích nghi 

Hiện nay ngành bán lẻ tiếp tục chuyển dịch trong thời kỳ “bình thường mới” điều các thương hiệu cần chính là sự thích nghi để duy trì lợi thế cạnh tranh. 

Doanh nghiệp để phát triển thành công mô hình O2O chính là sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ thu thập dữ liệu, thông tin khách hàng. Xuất phát từ phân tích sở thích, nhu cầu, mong ước thầm kín của người tiêu dùng. Từ đó có thể cải thiện được mô hình kinh doanh cũng như sản phẩm dịch vụ, đáp ứng thị hiếu thị trường, hỗ trợ tăng trưởng phát triển bền vững. 

 

 

Tags:
Chia sẻ bài viết này
5/5 - (1 vote)
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin