/
/
Cẩm nang để trở thành cộng tác viên giỏi

Cẩm nang để trở thành cộng tác viên giỏi

Nôi dung chính

Cộng tác viên là một khái niệm không mấy xa lạ. Đối với thời công nghệ 4.0 như hiện nay ngày càng có nhiều người muốn trở thành cộng tác viên bán hàng với mục đích kiếm thêm thu nhập. Vậy để trở thành cộng tác viên bán hàng dễ dàng, duy trì thu nhập đều đặn, kiếm được lợi nhuận hàng trăm triệu đồng mỗi tháng thì cộng tác viên cần biết những điều này. 

Cộng tác viên là gì?

Cộng tác viên được biết đến với tên tiếng Anh là “collaborator” hay viết tắt là CTV. Cụm từ cộng tác viên được dùng để chỉ những cá nhân là các công việc tự do, không trực thuộc bất kỳ công ty nào. Những người làm cộng tác viên sẽ không bị bó buộc thời gian, nơi làm việc hay cách lựa chọn thị trường làm việc như những người làm văn phòng. Cộng tác viên có thể hợp tác với rất nhiều công ty hay các cá nhân khác để đảm bảo thu nhập hay các chỉ tiêu đặt ra.

 Thông thường khi bắt đầu công việc thì các cộng tác viên sẽ được bên tuyển dụng giao cho các chỉ tiêu về khối lượng công việc cần phải thực hiện. Dựa vào tính chất công việc cũng như trình độ của các cộng tác viên mà mỗi cộng tác viên sẽ được giao những chỉ tiêu khác nhau. Cộng tác viên sẽ thực hiện công việc một cách độc lập hoặc có thể hỗ trợ lẫn nhau trong một nhóm để hoàn thành xong dự án. 

Những đối tượng phù hợp để trở thành cộng tác viên

Nhiều người cho rằng công việc làm cộng tác viên chỉ phù hợp đối với những người có thời gian rảnh rỗi như: sinh viên, bà mẹ bỉm sữa, người lao động tự do,…Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh,…cũng muốn có thêm thu nhập từ nghề tay trái mà không bị bó buộc về thời gian, không gian làm việc. Vậy nên, có thể nói làm cộng tác viên là một công việc phù hợp với rất nhiều đối tượng hiện nay. 

Hiện nay, công việc cộng tác viên ngày càng phổ biến do xu hướng mua hàng online ngày một nhiều. Công việc của một cộng tác viên cũng rất linh hoạt, sáng tạo và không đòi hỏi quá nhiều về vấn đề kiến thức chuyên môn hay một quy trình cụ thể. Vậy nên, số lượng người làm công tác viên hiện nay là rất lớn kéo theo sức cạnh tranh không hề nhỏ.

Kỹ năng cơ bản cần có của một cộng tác viên

ky-nang-cua-cong-tac-vien

Đối với các công tác viên nói chung hay các cộng tác viên trong lĩnh vực bán hàng online nói riêng thì ngoài việc dành thời gian cho công việc thì các công tác viên cần phải có những kiến thức và sự hiểu biết về kênh bán hàng của mình để có thể vận dụng hiệu quả trong công việc.

Hầu hết các cộng tác viên bán hàng online đều đăng bài bán hàng trên các trang mạng xã hội chính vì thế mà bạn cần phải lựa chọn nội dung phù hợp, title hấp dẫn người đọc và review chất lượng về các sản phẩm để thu hút sự chú ý từ khách hàng. Ngoài ra, thời điểm tiếp cận khách hàng cũng cần phải hợp lý, có tính thường xuyên ,đều đặn để tăng sự tương tác với khách hàng. 

Bên cạnh đó, các công tác viên cũng cần phải biết cách sử dụng các công cụ hỗ trợ để mở rộng đối tượng khách hàng, tăng lượt tương tác giúp thúc đẩy doanh số. Mạng xã hội facebook cũng cung cấp cho người dùng các tính năng lọc dữ liệu khách hàng, tìm hiểu thói quen, sở thích của khách hàng hay chạy quảng cáo. Đây đều là những tính năng phù hợp đối với những người làm công tác viên online. 

Cuối cùng, nhiều người cho rằng bán hàng online là không cần phải tiếp xúc với khách hàng nên không cần kỹ năng giao tiếp. Tuy nhiên, khách hàng của bạn cũng sẽ comment hay nhắn tin trực tiếp vậy nên cách trả lời khách hàng cần phải có được thái độ thiện chí, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách là điều cần thiết với các cộng tác viên online.

Cẩm nang để trở thành cộng tác viên giỏi

Để trở thành một cộng tác viên giỏi ngoài việc trang bị những kỹ năng cần thiết trong bán hàng online thì các công tác viên cũng cần phải lưu ý những điều sau đây.

Lựa chọn sản phẩm cung cấp đến cho khách hàng phù hợp

Cách lựa chọn nguồn hàng sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng cũng là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Không những thế nếu như các sản phẩm bạn cung cấp cho khách hàng có chất lượng tốt cũng sẽ nâng cao sự uy tín và tăng khả năng quay lại của khách hàng.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai?

Khi làm công việc cộng tác viên cũng như một nhân viên bán hàng bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Sau khi có đầy đủ dữ liệu và xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu thì bạn có thể lên kế hoạch để hoàn thành KPI được đặt ra.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng và nắm bắt xu hướng của thị trường

Ngoài ra bạn cũng cần phải trau dồi thêm kiến thức và nắm bắt nhu cầu của thị trường để có thể nhanh chóng tiếp cận những xu hướng mới, hợp thời và tiếp cận được thêm nhiều khách hàng mới hơn nữa.

 

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin