/
/
Học hỏi OOH marketing của những thương hiệu lớn Việt Nam

Học hỏi OOH marketing của những thương hiệu lớn Việt Nam

Nôi dung chính

Công nghệ ngày càng phát triển kéo theo đó là các chiến lược marketing cũng sẽ thay đổi để có thể tiếp cận được thị trường và khách hàng một cách tốt hơn. Các loại hình quảng cáo cũng được ra đời ngày một nhiều để giúp mang thương hiệu của doanh nghiệp nhân rộng ra với công chúng. Nhưng dù quảng cáo trên internet có lớn đến đâu thì OOH marketing cũng tồn tại trong các chiến lược marketing với một vị thế riêng do mang đến rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và thương hiệu. Vậy OOH marketing là gì? Liệu chiến lược sử dụng OOH marketing hiện nay có còn mang đến hiệu quả hay không? Hãy cùng tìm hiểu với WinMap thông qua bài viết này nhé!

hoc-hoi-ooh-marketing-cua-nhung-thuong-hieu-lon-viet-nam

Giải thích về OOH marketing 

Vậy OOH Marketing là gì? OOH là tên viết tắt của cụm từ “Out Of Home” có nghĩa là “quảng cáo ngoài trời”. Đây là hình thức quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của người đi đường và người dân xung quanh khu vực đặt biển quảng cáo. Trước đây, quảng cáo ngoài trời được định nghĩa rất đơn giản chỉ là những tấm áp phích được treo trên đường phố, đường cao tốc,…

Nhưng hiện nay, quảng cáo ngoài trời được mở rộng ra bằng các hình thức như: quảng cáo bằng bảng điện tử tại các siêu thị, tòa nhà, thang máy, các phương tiện công cộng,….

Có thể thấy hình thức quảng cáo OOH marketing xuất hiện ngày một nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Mặc dù là phương pháp quảng cáo truyền thống nhưng OOH hiện nay vẫn được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược marketing của mình.

Một số hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay

Hiện nay, tại Việt Nam hình thức quảng cáo ngoài trời vô cùng phổ biến với nhiều cách thức khác nhau. Và để hiểu rõ hơn về cách thức quảng cáo ngoài trời thì dưới đây là một số mô hình OOH Marketing mà WinMap muốn giới thiệu đến bạn: 

  • Billboard – mô hình sử dụng biển quảng cáo tấm lớn. Việc sử dụng các loại biển quảng cáo lớn này thường được đặt ở những vị trí có không gian rộng hoặc ở trên cao như đường quốc lộ, đường đến sân bay hay các ngã 3, ngã 4 sầm uất, đông người qua lại. Hiện nay công nghệ phát triển, loại hình quảng cáo bằng cách sử dụng biển quảng cáo lớn được thay đổi bằng màn hình LED, màn hình LCD hay màn hình cảm ứng lớn để giúp hình ảnh quảng cáo được sống động hơn, thu hút được ánh nhìn nhiều hơn.
  • Ở những khu vực công cộng hay những nơi đường phố chật hẹp thì hình thức quảng cáo với biển quảng cáo có kích thước nhỏ gọn lại được sử dụng nhiều hơn. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều màn hình quảng cáo LED, LCG nhỏ trong các tháng máy, xe bus, tàu điện ngầm,…
  • Quảng cáo Roadshow ngoài trời cũng là một loại hình thức OOH marketing vì đây là hình thức quảng cáo tiếp cận với khách hàng thông qua các buổi trình diễn, sự kiện ngoài trời. Roadshow thường được sử dụng cho các sự kiện ra mắt sản phẩm mới, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng nhiều hơn. 

Tầm quan trọng của OOH Marketing đối với doanh nghiệp

OOH marketing mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích như:

Giúp quảng bá và nhận diện thương hiệu thu hút 

OOH sẽ giúp quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách phổ biến hơn. Do biển quảng cáo, màn hình quảng cáo có thể chiếu đi chiếu lại nhiều lần nên có tính duy trì nhiều hơn và từ đó tăng mức độ nhận diện thương hiệu của người đi đường.

Kết nối thương hiệu với những người bận rộn nhiều hơn

Do cuộc sống bận rộn mà rất nhiều người không có thời gian để xem quảng cáo. Chính vì thế mà quảng cáo ngoài trời sẽ hướng đến những người bận rộn nhiều hơn. Khi di chuyển trên đường, trên tàu, xe họ sẽ có thời gian “rảnh” để ngắm nhiều xung quanh và chú ý đến những tấm biển quảng cáo hay các video quảng cáo chạy trên bảng điện.

OOH marketing hướng tới mọi đối tượng khách hàng

Hầu hết mọi người đều tiếp xúc với quảng cáo hằng ngày, nhất là quảng cáo OOH. Do là quảng cáo ngoài trời nên OOH marketing luôn hướng tới mọi đối tượng khách hàng như: khách du lịch, nhân viên văn phòng, các bà nội trợ,….Không những thế nhờ liên kết với kỹ thuật số và mạng xã hội nên các hoạt động quảng cáo OOH đều được mọi đối tượng biết đến.

hoc-hoi-ooh-marketing-cua-nhung-thuong-hieu-lon-viet-nam

Điểm danh một số thương hiệu làm OOH Marketing đỉnh mọi thời đại 

Dưới đây là một số thương hiệu làm OOH đỉnh mọi thời đại chắc hẳn ai cũng biết đến.

McDonald’s

Là doanh nghiệp cung cấp đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, McDonald’s không ngừng phát triển và chứng minh được vị trí của họ trong ngành cung cấp đồ ăn nhanh. Với những chiến dịch quảng cáo ngoài trời đa dạng, sáng tạo họ đã triển khai hệ thống billboard chỉ đường đơn giản nhưng vẫn thể hiện được thương hiệu cũng như logo của McDonald’s trong đó để thu hút khách hàng. 

Pepsi và Coca-Cola

Đây là hai thương hiệu lớn trong ngành cung cấp nước giải khát của cả thế giới. Có thể nói độ chịu chơi của cả hai thương hiệu trong các chiến dịch truyền thông marketing là điều không cần phải bàn cãi. Các chiến dịch quảng cáo của họ luôn đổi mới theo từng năm để phù hợp với thị hiếu cũng như môi trường. 

Tags:
Chia sẻ bài viết này
Rate this post
Bài viết phổ biến
Bài viết liên quan

Đăng ký
khóa huấn luyện

Nhận ngay bản đồ phát triển kênh phân phối toàn diện

Winmap Coach không đơn thuần chỉ về lý thuyết!

Sau khóa huấn luyện, bạn sẽ nhận ngay:

Giải pháp Công nghệ Winmap.
Phát triển Kênh Phân Phối Thần tốc.

giúp bạn thực thi ý tưởng (lý thuyết khóa huấn luyện) thành hiệu quả kinh doanh thực tế.

Giải pháp Công nghệ Winmap giúp bạn quản lý Kênh phân phối chặt chẽ, số liệu cụ thể minh bạch, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ 200% – 300% so với kết quả kinh doanh hiện tại.

Nhận ngay
Bộ giải pháp tổng thể

    * Vui lòng điền đầy đủ thông tin